5 cổ phiếu bạn nên mua trong năm 2023.

5 cổ phiếu bạn nên mua trong năm 2023.

Các cổ phiếu bạn nên đầu tư bất chấp sự suy thoái và thu hút những cổ phiếu này với giá rẻ.

Nói một cách đơn giản nhất, năm 2022 là một năm bị chi phối bởi lạm phát gia tăng, lãi suất tăng vọt và lo ngại suy thoái. Chỉ số S&P 500 mất 18,3% tính đến ngày 15/12, tăng trưởng và cổ phiếu công nghệ bị sụt giảm, và ngành năng lượng đã ra đi với tư cách là người chiến thắng bỏ trốn khi hàng hóa tăng vọt và sự khởi đầu đột ngột của cuộc chiến Nga-Ukraine đã làm gián đoạn thị trường năng lượng toàn cầu. Tuy nhiên, sự xoay vòng nhanh chóng của những cái tên tập trung vào tăng trưởng hơn đã để lại cơ hội trên bàn đàm phán bước vào năm 2023. Với một số tên tuổi chất lượng cao hiện đang được bán, các nhà đầu tư có cơ hội mua cổ phiếu của các công ty đã được chứng minh với mức chiết khấu, đơn giản là do một số lo ngại ngắn hạn. Chọn cổ phiếu trong một cuộc suy thoái, trong khi chống lại bản năng cảm xúc cơ bản của hầu hết các nhà đầu tư, trong lịch sử là một thực tế tốt. Dưới đây là 10 cổ phiếu tốt nhất để mua cho năm 2023.

 

Apple Inc. (mã: AAPL)

Đầu tiên là Apple, công ty giao dịch công khai lớn nhất thế giới, nếu bạn loại trừ những gã khổng lồ được chính phủ hậu thuẫn như gã khổng lồ dầu mỏ Saudi Aramco. Giống như các cổ phiếu công nghệ khác, cổ phiếu AAPL đã gặp khó khăn vào năm 2022, khi lo ngại suy thoái và lãi suất tăng vọt khiến các nhà đầu tư trong lĩnh vực này hoảng sợ. Sau đợt thoái lui hiếm hoi 23%, Apple hiện giao dịch với mức thu nhập gấp 22 lần, cung cấp cho các nhà đầu tư một điểm gia nhập hợp lý vào nhà sản xuất iPhone trị giá 2,2 nghìn tỷ USD. Hệ sinh thái cực kỳ gắn bó của Apple – khách hàng có xu hướng ở lại với các sản phẩm của Apple, tích hợp liền mạch với nhau – và khả năng bán thêm điện thoại thông minh tiên tiến hơn năm này qua năm khác, mang lại cho doanh thu một mức độ dự đoán và cổ phiếu của nó là thước đo an toàn.

Mặc dù cổ tức 0.7% của nó không có gì để viết về nhà Táo, công ty cam kết trả lại dòng tiền khổng lồ của mình cho các cổ đông dưới hình thức cổ tức và mua lại cổ phiếu tăng đều đặn; AAPL đã chi khoảng 90 tỷ đô la cho việc mua lại cổ phiếu chỉ trong năm tài chính trước.

 

Tập đoàn Citigroup (C)

Tiếp theo là Citigroup, một ngân hàng đa quốc gia trị giá 86 tỷ USD với cả chi nhánh ngân hàng bán lẻ và đầu tư. Những gì Citigroup cung cấp cho các nhà đầu tư bước vào năm 2023 có hai mặt: Thứ nhất, nó trả lợi suất cổ tức 4.4% lành mạnh, đây là một bộ đệm tốt cho các cổ đông trong thời đại tỷ lệ tăng và lạm phát cao. Điều quan trọng là cổ tức đó bền vững theo thời gian, với Citigroup sử dụng ít hơn 30% thu nhập để tài trợ cho các khoản chi trả của mình. Bên cạnh cổ tức cao, Citigroup cũng trông giống như một cổ phiếu giá trị ở mức hiện tại, giao dịch với thu nhập kỳ hạn dưới 7 lần và chỉ gấp 0,5 lần giá trị sổ sách. Nhà đầu tư và chuyên gia tài chính nổi tiếng Warren Buffett bắt đầu mua cổ phiếu Citigroup vào quý đầu tiên của năm 2022, với Berkshire Hathaway Inc. (BRK). A, BRK. B) sở hữu khoảng 2,3 tỷ USD cổ phần của công ty vào cuối quý III.

 

Tập đoàn Amazon.com (AMZN)

Nhà bán lẻ internet thống trị Amazon cũng trông giống như một giao dịch mua hấp dẫn bước vào năm mới, với cổ phiếu được giao dịch với mức chiết khấu khoảng 50% so với vị trí của chúng chỉ một năm trước. Cổ phiếu này đã bị ảnh hưởng bởi lạm phát chi phí, thị trường lao động thắt chặt, thách thức về chuỗi cung ứng và niềm tin của người tiêu dùng suy giảm đã gây thiệt hại. Nhưng thị trường đã quá háo hức để xóa sổ Amazon, công ty có viên ngọc quý nhất là Amazon Web Services, chi nhánh dịch vụ đám mây lớn, phát triển nhanh và có lợi nhuận khổng lồ. AWS có tốc độ chạy doanh thu hàng năm khoảng 84 tỷ đô la và đang tăng lên. Do đối thủ dịch vụ đám mây Microsoft Corp. (MSFT) giao dịch với doanh số gấp khoảng 9 lần, AWS sẽ thu được doanh số bán hàng gấp khoảng 10 lần do tốc độ tăng trưởng nhanh hơn. Nếu AWS trị giá 840 tỷ USD, với mức định giá 900 tỷ USD hiện tại của Amazon, các nhà đầu tư đang nhận được phần còn lại của các hoạt động khổng lồ của Amazon – hoạt động kinh doanh bán lẻ, Amazon Prime, quảng cáo kỹ thuật số, v.v. – chỉ với 60 tỷ USD.

Công ty Walt Disney (DIS)

Một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét khi lựa chọn cổ phiếu để mua và nắm giữ lâu dài là đội ngũ quản lý của công ty. Và với sự trở lại gần đây của CEO lâu năm Bob Iger, Disney đã có điều đó trong bích. Được coi là một trong những CEO giỏi nhất trong thế kỷ này, Iger đã chủ trì một loạt các thương vụ mua lại cực kỳ thành công – bao gồm Pixar, Marvel Entertainment và Lucasfilm – trước khi chuyển giao vai trò CEO cho Bob Chapek vào tháng 1  2020. Trong khi Chapek phải đối mặt với một loạt thách thức, bao gồm COVID-19 và lạm phát tăng vọt, anh ấy cũng không truyền cảm hứng cho nhân viên Disney, lao vào những tranh cãi văn hóa và được cho là chi tiêu quá mức cho nội dung cho dịch vụ phát trực tuyến Disney +. Với việc cổ phiếu của Disney đã giảm hơn 30% trong gần ba năm kể từ khi Chapek lần đầu tiên nắm quyền lãnh đạo, không ai có đủ điều kiện hơn Iger để giám sát một bước ngoặt tại Nhà Chuột.

Tập đoàn PayPal Holdings (PYPL)

Là một cổ phiếu tài chính đã được thử nghiệm theo thời gian và hoạt động tốt, PayPal đang tò mò giao dịch với giá thấp hơn mức trước đại dịch, mặc dù thu nhập trên mỗi cổ phiếu dự kiến là 4.08 đô la vào năm 2022 – cao hơn bất kỳ năm nào từ năm 2018 đến năm 2020. Cổ phiếu đã hoàn toàn bị đóng búa vào năm 2022, giảm 63% cho đến ngày 15 tháng 12 do môi trường vĩ mô yếu hơn và mất mối quan hệ có lợi nhuận cao với eBay Inc. (EBAY). Cổ phiếu hiện giao dịch chỉ gấp 15 lần thu nhập dự kiến năm 2023, mặc dù tỷ lệ thu nhập giá trung bình trong năm năm là 38. Từ năm 2015 đến năm 2021, tỷ lệ P / E thấp nhất của PayPal là 20.3 và áp dụng bội số đó cho thu nhập dự kiến năm 2023 là 4.73 đô la mang lại mức giá khoảng 96 đô la cho mỗi cổ phiếu vào đầu năm 2024, ngụ ý mức tăng hơn 37% trong khoảng thời gian một năm. Các giao dịch được công bố gần đây với Apple Pay để chấp nhận thẻ mang thương hiệu PayPal và Venmo sẽ mở rộng sự hiện diện của mình trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống, trong khi Amazon hiện cũng chấp nhận Venmo, giúp PayPal tiếp xúc với thị trường trực tuyến rộng lớn của mình.

Bài viết liên quan

qcqc
qcqc