BP hướng tới FID cho Mỏ khí nước sâu Calypso của Trinidad vào năm 2025

BP hướng tới FID cho Mỏ khí nước sâu Calypso của Trinidad vào năm 2025

BP plc dựkiến rằng mỏ khí đốt tự nhiên nước sâu Calypso, nằm ngoài khơi Trinidad và Tobago, sẽ nhận được phê duyệt cho quyết định đầu tư cuối cùng (FID) sớm nhất là vào cuối năm 2025.

 

BP, công ty nắm giữ 30% cổ phần trong các mỏ khai thác ở Calypso, trước đây đã dự đoán rằng FID có thể được thực hiện vào năm 2026. Tuy nhiên, David Campbell, người đứng đầu các hoạt động tại Trinidad và Tobago của BP, tiết lộ rằng công ty đang đẩy nhanh quá trình này, làm việc thông qua quá trình giá trị vốn và dần dần tiến triển qua các giai đoạn kỹ thuật. Campbell bày tỏ sự lạc quan về quyết định đầu tư cuối cùng trong vòng một hoặc hai năm tới.

 

Woodside Energy, nhà điều hành dự án Calypso, vẫn cam kết thúc đẩy nỗ lực khai thác nước sâu. Giám đốc dự án, Stacy Patrick, nhấn mạnh tiềm năng khai thác trữ lượng khí đốt tự nhiên đáng kể ở Trinidad.

 

Theo báo cáo, chính phủ Trinidad và Tobago đã kêu gọi các nhà khai thác, đặc biệt là các công ty khoan ngoài khơi, đẩy nhanh việc đưa các phát hiện khí đốt ra thị trường do tình trạng thiếu hụt do sản lượng giảm. Bộ trưởng năng lượng Stuart Young thông báo Calypso dự kiến sẽ sản xuất 700 triệu feet khối khí đốt mỗi ngày.

 

Theo Campbell, trọng tâm của BP ở Trinidad nằm ở hoạt động thăm dò vùng nước sâu. Công ty đã xác định được hơn 20 nghìn tỷ feet khối khí đốt và một tỷ thùng dầu ở lưu vực Columbus, nằm ngoài khơi bờ biển phía đông nam Trinidad, gần Venezuela. Hiện tại, công ty đang tích cực tham gia phát triển các dự án khí đốt ở khu vực này.

 

BP, tập đoàn năng lượng khổng lồ có trụ sở tại Vương quốc Anh, sở hữu một danh mục dự án thượng nguồn phong phú, hỗ trợ tăng trưởng sản xuất đáng kể. Một số cổ phiếu khác dành cho nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực năng lượng là Sunoco LP SUN, Oceaneering International, Inc. OII và Vaalco Energy, Inc. EGY.

 

Sunoco là một trong những nhà phân phối nhiên liệu động cơ lớn nhất tại thị trường bán buôn Hoa Kỳ về số lượng. Bằng cách phân phối hơn 10 nhãn hiệu nhiên liệu thông qua 10.000 cửa hàng tiện lợi theo hợp đồng phân phối dài hạn, mối quan hệ hợp tác sẽ tiếp tục tạo ra dòng tiền ổn định. Mạng lưới phân phối của nó phản ánh một hoạt động kinh doanh mạnh mẽ với dòng tiền bền vững và có thể dự đoán được.

 

Oceaneering International là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp công nghệ tích hợp, hoạt động ở tất cả các giai đoạn của vòng đời mỏ dầu ngoài khơi. Mối quan hệ bền chặt của nó với khách hàng chất lượng cao mang lại khả năng hiển thị về doanh thu và sự chắc chắn trong kinh doanh. OII có vị trí thuận lợi để cung cấp thiết bị cho các dự án nước sâu.

 

Vaalco Energy là một công ty năng lượng độc lập tham gia kinh doanh vận hành thượng nguồn với sự hiện diện đa dạng ở Châu Phi và Canada. Sở hữu một lượng lớn các địa điểm khoan tại Khu vực cao cấp của Canada, triển vọng sản xuất của công ty có vẻ tươi sáng.

Bài viết liên quan

qcqc
qcqc