Chipset cạnh tranh với Apple M1 của Qualcomm sẽ ra mắt vào năm 2023

Chipset cạnh tranh với Apple M1  của Qualcomm sẽ ra mắt vào năm 2023
Tag: #lichkinhte,#Qualcomm

Trong Đại hội Cổ đông 2021, Qualcomm đã công bố tham vọng đưa bộ vi xử lý đánh bại Apple M1 ra thị trường vào năm 2023. CPU này sẽ dựa trên công nghệ của Nuvia, được Qualcomm mua lại vào đầu năm nay sau khi được thành lập bởi các cựu nhân viên của Apple, những người đã làm việc trên các mạch dòng A và M của Apple. Chúng ta có thể mong đợi thấy công nghệ của Nuvia trong chip điện thoại thông minh trong tương lai.

Qualcomm cũng sẽ nỗ lực cải tiến GPU Adreno của mình để mang đến trải nghiệm chơi game giống như máy tính để bàn trên PC. Gã khổng lồ chip đang đặt mục tiêu sẽ có hàng mẫu cho khách hàng trong khoảng chín tháng, với kế hoạch ra mắt chính thức vào năm 2023.

Hiện tại, trọng tâm là thế hệ tiếp theo của bộ vi xử lý dựa trên Arm mà Qualcomm tuyên bố sẽ thiết lập một tiêu chuẩn hiệu suất mới cho PC Windows. Con chip này sẽ cung cấp hiệu suất và tuổi thọ pin bền vững hàng đầu trong ngành, hoặc Qualcomm hy vọng. Nó sẽ có lõi CPU dựa trên Arm, đồ họa Adreno, modem 5G, DSP hình lục giác và lõi hình ảnh Spectra. Nếu bạn nhìn vào những gì Apple đã làm với M-series, thì ở mặt trên, nó thậm chí còn có hiệu suất của RTX 3080 ở đồ họa rời ”. – Giám đốc điều hành Qualcomm Cristiano Amon

Liệu con chip này có thể đáp ứng được các tuyên bố của hãng hay chịu chung số phận với chip Qualcomm Snapdragon 8cx và Microsoft Surface SQ2 PC đã ra mắt trước đó nhưng không tạo được dấu ấn?

Trong khi đó, Apple đã tung ra các phiên bản thậm chí còn mạnh hơn của chip M1, M1 Pro và M1 Max, và hiện đang làm việc trên thế hệ thứ ba của chip Mac có khả năng sẽ cung cấp hiệu suất CPU tốt hơn đáng kể so với các chip mới nhất. Dòng chip M cung cấp năng lượng cho một loạt các sản phẩm mới của Apple, bao gồm một số máy tính bảng tốt nhất mà tiền có thể mua được.

Qualcomm (mã cổ phiếu QCOM.US niêm yết tại sàn NASDAQ) có thể được giao dịch tại Basel Markets. Qualcomm dự kiến chia cổ tức vào ngày 01/12/2021.

Mai Phương – Basel Markets Market Analyst

Bài viết liên quan

qcqc
qcqc