Cổ phiếu Oracle tăng phi mã lợi nhuận siêu khủng trong năm 2024

Cổ phiếu Oracle tăng phi mã lợi nhuận siêu khủng trong năm 2024
Tag: #chungkhoang,#cophieu,#IPO,cotuc

Giá cổ phiếu của Oracle tăng tới 11% trong phiên giao dịch mở rộng đầu tuần sau khi nhà sản xuất phần mềm công bố một số thỏa thuận hợp tác với Google và OpenAI, bất chấp kết quả quý 4 không được như kỳ vọng.

cổ phiếu oracle tăng phi mã lợi nhuận siêu khủng trong năm 2024 (1)

cổ phiếu oracle tăng phi mã lợi nhuận siêu khủng trong năm 2024 (1)

Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu của Oracle là 1,63 USD (điều chỉnh) so với mức 1,65 USD dự kiến; doanh thu đạt 14.29 tỷ USD, so với 14.55 tỷ USD dự kiến.

Theo báo cáo, tính đến hết ngày 31/5, doanh thu Oracle tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý. Lợi nhuận ròng đạt mức 3,14 tỷ USD, tương đương 1,11 USD mỗi cổ phiếu, giảm so với mức 3,32 tỷ USD, tương đương 1,19 USD mỗi cổ phiếu ở cùng kỳ năm ngoái.

Mảng dịch vụ đám mây và hỗ trợ giấy phép tạo ra doanh thu 10,23 tỷ USD, tăng 9% và thấp hơn một chút so với dự báo của Street Account là 10,29 tỷ USD.

Hoạt động kinh doanh giấy phép đám mây tại cơ sở công ty đóng góp 1,84 tỷ USD doanh thu. Con số này giảm 15% và thấp hơn so với dự đoán là 2,09 tỷ USD.

Doanh thu cơ sở hạ tầng đám mây đạt 2 tỷ USD, tăng 42%, nhưng chậm hơn so với tốc độ tăng trưởng 49% quý trước. Mặc dù vẫn nhỏ hơn đáng kể so với đối thủ Amazon Web Services và Microsoft Azure, mảng kinh doanh đám mây của Oracle

Trong quý này, Oracle cho biết phần mềm cơ sở dữ liệu sẽ có mặt tại 5 khu vực Azure bổ sung, nâng tổng số lên 15. Oracle cũng công bố các tính năng AI tạo sinh sắp tới có trong ứng dụng đám mây Fusion dành cho chuỗi cung ứng và nguồn nhân lực.

Thêm vào đó, Oracle đã bỏ mảng kinh doanh quảng cáo trong quý, với doanh thu giảm xuống còn khoảng 300 triệu USD trong năm tài chính. Nhà cung cấp cơ sở dữ liệu này đã chi hàng tỷ USD để mua lại công ty tiếp thị BlueKai và Moat trong những năm qua. Vào tháng 3 năm 2020, CEO Catz nói với các nhà phân tích rằng đơn vị Data Cloud đang chứng kiến sự tăng trưởng doanh thu ở mức thấp một chữ số.

Bất chấp diễn biến sau giờ giao dịch, cổ phiếu Oracle vẫn tăng 18% từ đầu năm đến nay, trong khi chỉ số S&P 500 (chỉ số chứng khoán) tăng khoảng 13% so với cùng kỳ.

 

Oracle   là một cổ phiếu mang lại lợi nhuận ấn tượng, và có thể là cơ hội đầu tư tiềm năng trong tháng 6 này. Vì vậy, nhà đầu tư cần nắm bắt thời cơ và lựa chọn chiến lược đầu tư thông minh để đạt được lợi nhuận tốt nhất.

Bài viết liên quan

qcqc
qcqc