Coca-Cola: Cổ phiếu cổ tức tốt nhất năm 2024

Coca-Cola: Cổ phiếu cổ tức tốt nhất năm 2024
Tag: #chungkhoang,#cophieu,#IPO,cotuc

Trong tháng Hai, công ty đồ uống Coca-Cola (KO) đã nhắc các nhà đầu tư tại sao nó lại là khoản đầu tư dài hạn tốt, bằng cách tăng giá trị cổ tức lên thêm 5,4% trong năm thứ 62 liên tiếp. Mức tăng này đồng nghĩa công ty đồ uống toàn cầu mang lại cho nhà đầu tư mức lợi suất cổ tức cao hơn 3%, tính theo mức giá cổ phiếu hiện tại.

coca cola cổ phiếu cổ tức tốt nhất năm 2024 (2)

coca cola cổ phiếu cổ tức tốt nhất năm 2024 (2)

Xu hướng cổ tức Coca-Cola

Bất chấp những thách thức kinh tế, tăng trưởng cổ tức hàng năm của Coca-Cola vẫn không bị gián đoạn trong vài năm gần đây. Tốc độ tăng trưởng cổ tức bình quân gộp trong giai đoạn 5 năm và 10 năm gần đây lần lượt là 4% và 5%. Điều này cho thấy mức tăng 5,4% mới nhất của công ty không quá khác biệt so với tốc độ bình thường, nhưng vẫn là mức tăng cao nhất trong những lần tăng cổ tức điển hình của Coca-Cola.

 

Tiềm năng tăng trưởng cổ tức Coca-Cola

Thu nhập trên một cổ phiếu năm 2023 của công ty tăng 13% so với năm trước; tạo điều kiện thuận lợi cho sự tăng trưởng cổ tức trong tương lai. Trong khi đó, tỷ lệ thanh toán của Coca-Cola (tỷ lệ phần trăm thanh toán cổ tức theo thu nhập) trong năm 2023 lại thấp hơn 75%, thấp hơn tỷ lệ thanh toán 80% năm 2022 khá nhiều. Điều này để lại nhiều dư địa cho sự tăng trưởng cổ tức trong tương lai.

 

Thông tin về cổ tức Coca-Cola

Coca-Cola công bố quyết định tăng cổ tức trong một thông cáo báo chí ngày 13/02. Cổ tức quý, với tỷ lệ chi trả cao hơn, sẽ được thanh toán cho các cổ đông có tên trong danh sách tính đến ngày 15/03 vào ngày 01/04.

 

Số tiền cổ tức mỗi quý mới là 0,485 USD, tương đương 1,94 USD cho cả năm. Con số này khiến lợi suất cổ tức của công ty đạt 3,2% – cao hơn gấp đôi lợi suất cổ tức của nhóm S&P500 là 1,4%.

 

Trong cuộc gọi hội nghị với các chuyên gia phân tích ngày 20/02, Giám đốc tài chính của Coca-Cola John Murphy nói rằng chuỗi tăng trưởng hàng năm liên tiếp được kéo dài đã củng cố “cam kết” của Coca-Cola đối với cổ tức của công ty.

 

Coca-Cola là một cổ phiếu mang lại lợi nhuận ấn tượng, và có thể là cơ hội đầu tư tiềm năng trong tháng 5 này. Vì vậy, nhà đầu tư cần nắm bắt thời cơ và lựa chọn chiến lược đầu tư thông minh để đạt được lợi nhuận tốt nhất.

 

Bài viết liên quan

qcqc
qcqc