Dự báo về giá đồng ETH trong năm 2022

Dự báo về giá đồng ETH trong năm 2022
Tag: #dubao2022,#ETH,#thitruong

Sau năm 2021 tăng trưởng mạnh mẽ nhờ các dự án có nền tảng ETH, các nhà phân tích đặt kỳ vọng cao vào giá trị đồng ETH trong năm 2022

Năm 2021 là một năm tuyệt vời đối với Ethereum. Vào ngày 31 tháng 12 năm 2020, ETH / USD có giá chỉ trong khoảng $ 700. Khi đến cuối tháng 12 năm 2021, ETH đang giao dịch ở mức trên $ 4000 cho mỗi đơn vị, tương đương mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái là hơn 300%. Điều đó so với lợi nhuận hàng năm cho BTC / USD chỉ khoảng 80% tại thời điểm viết bài.

ETH / BTC sau đó đã tăng đáng kể vào năm 2021 từ mức dưới 0,03 lên mức hiện tại gần với mức cao hàng năm khoảng 0,08. Tính đến sáng thứ Sáu, tổng vốn hóa thị trường của Ethereum chỉ ở mức dưới 500 tỷ đô la, trong khi Bitcoin của chỉ dưới 1T đô la.

Tăng trưởng chóng mặt trong Web3 thúc đẩy hiệu suất của ETH

Các nhà phân tích tiền điện tử đã cho rằng sự vượt trội của ethereum so với bitcoin trong năm nay là do sự linh hoạt hơn trước đây khi tích hợp với các dự án dApps, DeFi và NFT. Thật vậy, đã có một sự bùng nổ quan tâm đến các lĩnh vực này vào năm 2021, cũng như các đồng tiền meme phổ biến như Shiba Inu, với hầu hết các dự án trong các lĩnh vực này được xây dựng từ chuỗi Ethereum.

Ethereum, được hỗ trợ bởi sự phấn khích về tiềm năng cung cấp năng lượng cho web3 mới ra đời và xung quanh NFT dựa trên ethereum (mã thông báo không thể thay thế)… đã tăng vọt vào năm ngoái, tăng nhanh hơn bitcoin khi các công ty đầu tư mạo hiểm (VC) đổ xô đầu tư vào các dự án dựa trên ethereum.

Theo nhiều cách, NFT và các mã thông báo thay thế hoạt động trong Ethereum là những biểu hiện đầu tiên của tiềm năng Metaverse… Ethereum có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc (làm cho) nền kinh tế kỹ thuật số có thể tiếp cận trên quy mô toàn cầu.

Xu hướng chủ đạo cho năm 2022

Web3 đã trở thành một từ thông dụng chính trong thị trường tiền điện tử vào năm 2021 và hầu hết các nhà phân tích công nghệ nghi ngờ sự định hướng đằng sau ý tưởng chỉ được thiết lập để đạt được động lực vào năm 2022. Miễn là chuỗi Ethereum tiếp tục được coi là khối xây dựng chính cho web phân cấp mới nổi, tăng trưởng trong không gian này sẽ giữ giá thầu ETH.

Theo nhà đầu tư tỷ phú Mike Novogratz phát biểu gần đây, “mọi người coi ethereum như một cuộc đặt cược công nghệ và bitcoin như một đặt cược tiền tệ”. Khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ can thiệp nhiều hơn vào năm 2022 để giải quyết lạm phát đã tăng đến mức cao nhất trong gần 4 thập kỷ ở Mỹ vào tháng 11 là 6,8% YoY, Novogratz hy vọng bối cảnh vĩ mô sẽ tiếp tục ủng hộ ethereum.

Một xu hướng khác cần lưu ý vào năm 2022 là quá trình chuyển đổi “giao thức 2.0” sắp tới của ethereum sẽ chứng kiến quá trình khai thác Ethereum chuyển từ phương pháp luận PoW tiêu tốn nhiều năng lượng sang phương pháp PoS tiết kiệm năng lượng hơn nhiều . Khi quá trình chuyển đổi cho “bằng chứng cổ phần” hoàn tất, mức tiêu thụ năng lượng khai thác ethereum sẽ giảm khoảng 99%, điều này sẽ cải thiện hoàn toàn sức hấp dẫn của tiền điện tử đối với các nhà đầu tư ESG.

Tất nhiên, việc áp dụng thể chế là một chủ đề chính cho năm 2022, với việc bitcoin bị ảnh hưởng khi các nhà đầu tư (bao gồm cả Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk) chán nản với tiền điện tử sau khi nhận thức được nó không thân thiện với môi trường như thế nào. Trong khi những người khai thác bitcoin đang cố gắng hết sức để cung cấp năng lượng của họ từ năng lượng tái tạo, thì việc chuyển đổi của ethereum sang “bằng chứng cổ phần” tốt hơn một bước. Do đó, vào năm 2022, sự ưa thích của ESG đối với ethereum có thể là một động lực chính khác cho sự hoạt động tốt hơn của ETH so với BTC.

Như mọi khi,  các quy định pháp lý là một rủi ro lớn đối với ngành tiền điện tử. Vào năm 2021, Trung Quốc đã thực hiện các bước để cấm khai thác tiền điện tử do vấn đề ô nhiễm nghiêm trọng của đất nước, trong khi Ấn Độ thực hiện các bước để cấm hoàn toàn việc sử dụng tiền điện tử. Nhưng nhận xét từ Chủ tịch SEC Gary Gensler cho thấy rằng Hoa Kỳ hiện không xem xét về một lệnh cấm toàn diện đối với tiền điện tử. Thật vậy, Bộ Tài chính Hoa Kỳ thậm chí đã thực hiện các bước để cập nhật khuôn khổ thị trường tài chính của mình để củng cố tính hợp pháp của tiền điện tử trong lĩnh vực ngân hàng.

Dự báo 2022

Ethereum được dự báo sẽ chỉ tăng 70% vào năm 2022, đưa nó lên gần mức $7000 vào cuối năm. Tất nhiên, điều đó sẽ đánh dấu sự chậm lại đáng kể đối với tốc độ thu được vào năm 2021.

Mai Phương

Bài viết liên quan

qcqc
qcqc