HP Inc (HPQ) vượt qua những thách thức của thị trường bằng kết quả tài chính năm 2023

HP Inc (HPQ) vượt qua những thách thức của thị trường bằng kết quả tài chính năm 2023

Vào ngày 21 tháng 11 năm 2023, HP Inc (NYSE: HPQ) đã công bố hồ sơ 8-K, nêu chi tiết kết quả cả năm tài chính 2023 và quý 4. Công ty phải đối mặt với một môi trường thị trường đầy thách thức, với doanh thu ròng hàng năm sụt giảm đáng kể, giảm 14,6% xuống còn 53,7 tỷ USD. Bất chấp doanh thu suy giảm, HP Inc (NYSE:HPQ) đã cố gắng vượt qua kỳ vọng về thu nhập ròng trên mỗi cổ phiếu (EPS) đã pha loãng theo GAAP trong năm, báo cáo 3,26 USD so với phạm vi dự báo là 2,95 USD đến 3,07 USD trên mỗi cổ phiếu.

 

Năm tài chính 2023 Điểm nổi bật về tài chính

HP Inc (NYSE:HPQ) đã báo cáo kết quả tài chính hỗn hợp cho năm tài chính 2023. Doanh thu thuần của công ty giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 53,7 tỷ USD. Sự suy giảm này đi đôi với việc giảm lượng tiền mặt ròng do hoạt động kinh doanh cung cấp, ở mức 3,6 tỷ USD và dòng tiền tự do giảm 20% xuống còn 3,1 tỷ USD. Bất chấp những thách thức này, HP Inc (NYSE:HPQ) đã cố gắng thanh toán khoản nợ dài hạn 1,6 tỷ USD và trả lại 1,1 tỷ USD cho các cổ đông thông qua cổ tức và mua lại cổ phiếu.

 

Kết quả tài chính quý 4 năm 2023

Quý 4 tiếp tục xu hướng doanh thu sụt giảm, giảm 6,5% xuống còn 13,8 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, EPS ròng pha loãng GAAP trong quý là 0,97 USD, cho thấy sự cải thiện đáng kể so với mức (0,02 USD) được báo cáo trong giai đoạn năm trước và vượt qua triển vọng từ 0,65 USD đến 0,77 USD trên mỗi cổ phiếu. EPS ròng pha loãng không phải GAAP cũng tăng lên 0,90 USD, tăng từ 0,82 USD so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Kết quả phân khúc và triển vọng tương lai

Phân khúc Hệ thống Cá nhân của HP Inc (NYSE:HPQ) có doanh thu thuần giảm 8%, trong khi doanh thu của phân khúc In ấn giảm 3%. Bất chấp những sự sụt giảm này, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của công ty vẫn ổn định, với phân khúc In ấn đạt tỷ suất lợi nhuận hoạt động 18,9%. Nhìn về phía trước, HP Inc (NYSE: HPQ) ước tính EPS ròng pha loãng theo GAAP cho quý đầu tiên năm tài chính 2024 sẽ nằm trong khoảng từ 0,60 USD đến 0,70 USD và EPS ròng pha loãng không theo GAAP sẽ nằm trong khoảng từ 0,76 USD đến 0,86 USD. Công ty cũng dự đoán sẽ tạo ra dòng tiền tự do trong khoảng từ 3,1 đến 3,6 tỷ USD cho năm tài chính 2024.

 

Bình luận của lãnh đạo tập đoàn

Enrique Lores, Chủ tịch và Giám đốc điều hành HP, nhận xét về kết quả hoạt động của năm, cho biết:

 

Năm 2023 là một năm có sự phát triển ổn định. Chúng tôi đã hoạt động tốt trong một thị trường khó khăn và đổi mới trong các lĩnh vực tăng trưởng quan trọng của mình để kết thúc năm với động lực tốt,”

 

và nhấn mạnh sự tập trung của công ty vào tăng trưởng bền vững lâu dài. Giám đốc tài chính Marie Myers nhấn mạnh quý tăng trưởng liên tục vững chắc và dòng tiền tự do mạnh mẽ của công ty, đồng thời lưu ý cam kết thúc đẩy tăng trưởng có lợi nhuận và hoàn trả 100% dòng tiền tự do cho các cổ đông.

 

Tình hình tài chính và lợi nhuận của cổ đông

HP Inc (NYSE:HPQ) đã kết thúc năm tài chính với bảng cân đối kế toán tốt, tạo ra dòng tiền tự do đáng kể và duy trì phân bổ vốn có kỷ luật. Cam kết của công ty đối với lợi nhuận của cổ đông là rõ ràng, với tổng số tiền thu được là 1,1 tỷ USD thông qua cổ tức và mua lại cổ phần trong năm. Hội đồng quản trị cũng tuyên bố tăng cổ tức bằng tiền mặt hàng quý lên 5% trong quý đầu tiên của năm tài chính 2024.

Bài viết liên quan

qcqc
qcqc