Phân Tích Thị Trường Vàng Miếng SJC và Dự Báo Cho Phiên Đấu Thầu Ngày 14/05/2024

Phân Tích Thị Trường Vàng Miếng SJC và Dự Báo Cho Phiên Đấu Thầu Ngày 14/05/2024
Tag: #atlantacapitalmarkets,#kinhtechinhtri,#thitruong

 

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã công bố kế hoạch tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng SJC vào ngày 14/05/2024, với giá tham chiếu đặt cọc là 88 triệu đồng/lượng. Trước sự kiện này, Atlanta Capital Markets đã tiến hành phân tích thị trường để đưa ra nhận định và dự báo về tình hình đấu thầu sắp tới.

Phiên đấu thầu dự kiến sẽ diễn ra vào 9h30 sáng thứ Ba tại Cục Dự trữ và Quản lý ngoại hối, với một khối lượng dự kiến là 16,800 lượng vàng miếng SJC. Mức giá tham chiếu này đã được xác định cao hơn 2.7 triệu đồng/lượng so với phiên đấu thầu gần nhất.

Các điều kiện tham gia đấu giá đã được NHNN công bố, bao gồm việc đặt cọc 10% giá trị khối lượng đăng ký. Tuy nhiên, các yếu tố như khối lượng đấu thầu tối thiểu và tối đa cho mỗi thành viên đã được điều chỉnh, tạo ra một bầu không khí đấu giá khá tích cực.

Trước đó, sau phiên đấu thầu ngày 08/05, giá vàng trong nước đã có biến động và Atlanta Capital Markets nhận định rằng sự dao động này có thể ảnh hưởng đến tâm lý và chiến lược đấu thầu của các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, với sự tham gia tích cực từ NHNN và cam kết tăng cung và ổn định thị trường, dự báo cho phiên đấu thầu sắp tới là sự quan tâm và tích cực từ các nhà đầu tư và các thành viên tham gia thị trường vàng miếng SJC. Atlanta Capital Markets sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin để đưa ra nhận định chính xác nhất cho nhà đầu tư.

Bài viết liên quan

qcqc
qcqc