Thị trường chứng khoán tuần này 10-15/07/2023

Thị trường chứng khoán tuần này 10-15/07/2023

Dưới đây là những mục tin tức quan trọng nhất mà nhà đầu tư cần biết trong tuần này  

1. Khởi đầu khá chậm cho nửa cuối năm 2023

Hợp đồng tương lai của thị trường chứng khoán biến động trái chiều vào sáng thứ Hai, sau khi các chỉ số chính của Hoa Kỳ bắt đầu nửa cuối năm với tình trạng thua lỗ. Hai chỉ số đo lạm phát chính – chỉ số giá tiêu dùng công bố vào thứ Tư và chỉ số giá sản xuất công bố vào thứ Năm – sẽ giúp định hình các quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong thời gian tới. Hội đồng hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương sẽ họp vào cuối tháng này, sau khi quyết định không tăng lãi suất vào tháng 6 sau 10 lần tăng liên tiếp. Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi sự bắt đầu của các báo cáo thu nhập quý hai quan trọng vào cuối tuần này. 

2. Bà Janet Yellen trở về sau chuyến thăm Trung Quốc

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen trở về sau chuyến công du 4 ngày tới Trung Quốc và tự tin rằng Washington và Bắc Kinh có thể giao tiếp tốt hơn trong bối cảnh xung đột kinh tế đang âm ỉ. Bà gọi cuộc họp kéo dài 10 giờ với các quan chức Trung Quốc trong hai ngày là “trực tiếp, thực chất và hiệu quả”. Phó Thủ tướng Trung Quốc He Lifeng cũng cho rằng các cuộc đàm phán này thực sự  “mang tính xây dựng”, đồng thời nói thêm rằng các quan chức Trung Quốc “bày tỏ lo ngại về các biện pháp trừng phạt và hạn chế mà Hoa Kỳ áp đặt đối với Trung Quốc,” theo một thông báo của chính phủ. Các quan chức của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã thảo luận về những hạn chế gần đây mà cả hai nước đặt ra đối với các mặt hàng xuất khẩu chính, an ninh quốc gia và biến đổi khí hậu, cùng các vấn đề khác.

3. Lịch trình của Tổng thống Mỹ Joe Biden

Ngay khi chuyến đi quản lý rủi ro cao của Biden kết thúc, một chuyến đi khác lại bắt đầu. Tổng thống đã gặp Thủ tướng Vương quốc Anh Rishi Sunak vào sáng thứ Hai. Các nhà lãnh đạo đã thiết lập mối quan hệ chặt chẽ khi Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đóng vai trò chính trong việc cung cấp vũ khí và viện trợ tài chính cho Ukraine để quốc gia này chống lại cuộc xâm lược của Nga. Biden cũng sẽ gặp Vua Charles III lần đầu tiên kể từ khi nhà vua đăng quang và cả hai sẽ tổ chức một sự kiện về chống biến đổi khí hậu. Sau đó, Biden sẽ tới Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius, Litva, nơi ông có thể sẽ phải trả lời về quyết định gây tranh cãi của mình là cung cấp bom, đạn chùm cho Ukraine.

4. Kỳ công bố thu nhập mới

Các nhà đầu tư đã bỏ lỡ mùa báo cáo thu nhập sẽ chỉ phải đợi thêm vài ngày nữa để kết quả quý hai được công bố một cách nghiêm túc. Những gã khổng lồ ngân hàng JPMorgan Chase, Wells Fargo và Citigroup sẽ đưa ra các đánh giá về ngành ngân hàng vẫn đang vật lộn với nguyên nhân và hậu quả của ba vụ phá sản ngân hàng khu vực trong năm nay. Thu nhập của Pepsico sẽ cung cấp cái nhìn về cách người tiêu dùng và các công ty đối phó với tình trạng lạm phát gia tăng trên toàn thế giới. Kết quả của Delta Air Lines sẽ cho biết liệu khách du lịch có còn chi tiền cho các chuyến bay giá cao hay không.

5. Threads ra mắt ấn tượng

Hơn 70 triệu người đã đăng ký Threads của Meta – đối thủ Twitter – trong vòng hai ngày kể từ khi ra mắt, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết hôm thứ Sáu. Dự đoán số lượng đăng ký có thể còn tăng đáng kể. Meta có một lợi thế tích hợp khi mở rộng mạng: người dùng có thể đăng ký bằng điện thoại họ từ nền tảng Instagram. Twitter đã sớm cảm nhận được mối đe dọa. Trong vòng một ngày kể từ khi ra mắt Threads, Twitter đã cáo buộc Meta ăn cắp bí mật thương mại.

Bài viết liên quan

qcqc
qcqc