Walmart ghi nhận doanh thu tăng 2,4% cho năm tài chính 2022

Walmart ghi nhận doanh thu tăng 2,4% cho năm tài chính 2022

Công ty kỳ vọng doanh thu thuần của mình sẽ tăng khoảng 3% trong năm tài chính 2023.

Tổng doanh thu của Walmart cho năm tài chính 22 đã tăng 2,4% so với năm tài chính trước, lên 572,8 tỷ đô la. Con số này đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi 32,7 tỷ đô la liên quan đến việc thoái vốn.

Doanh thu thuần trên thị trường quốc tế của công ty giảm 16,8% sau khi bị ảnh hưởng tiêu cực bởi khoảng 32,6 tỷ đô la từ việc thoái vốn.

Tại Mỹ, doanh số bán tại cửa hàng của Walmart, chưa bao gồm doanh số bán nhiên liệu, đã tăng 6,4% so với năm trước và 15,0% so với hai năm trước.

Doanh số bán hàng trực tuyến trong nước cũng tăng 11,0% so với năm trước và 90% so với năm tài chính 20.

Thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) của Walmart trong năm là 4,87 đô la, trong khi EPS điều chỉnh là 6,46 đô la.

Trong quý 4 (Q4) năm 22, doanh thu của công ty đã tăng 0,5% lên 152,9 tỷ đô la.

Doanh thu thuần của Walmart International trong quý đã giảm 22,6% xuống còn 7,9 tỷ đô la, do hoạt động kinh doanh mạnh mẽ ở Trung Quốc và Mexico cũng như hoạt động kinh doanh Flipkart ở Ấn Độ.

Doanh số bán hàng tại Mỹ đã vượt quá 105 tỷ đô la trong quý 4 và doanh số bán hàng tại các cửa hàng tăng 5,6%. Doanh số bán hàng trực tuyến cũng tăng 1% so với năm ngoái và 70% so với hai năm trước.

Doug McMillon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Walmart cho biết: “Chúng tôi đã có thêm một quý khởi sắc để kết thúc một năm thành công.

“Chúng tôi có động lực kinh doanh ở cả ba phân khúc. Chúng tôi đang tích cực với các kế hoạch của mình và kiên định với các chiến lược.

“Thật thú vị khi thấy cách các nhóm kinh doanh đồng thời vượt qua những thách thức của ngày hôm nay và định hình lại hoạt động kinh doanh của chúng tôi.”

Cho năm tài chính 23, Walmart kỳ vọng doanh thu thuần của mình sẽ tăng khoảng 3%.

Dự kiến ​​EPS của công ty sẽ tăng trung bình từ 5% đến 6%.

Tháng trước, Walmart đã công bố kế hoạch mở một trung tâm hỗ trợ ở Olive Branch, Mississippi, để hỗ trợ chuỗi cung ứng và hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đang phát triển của mình.

Mảng kinh doanh quảng cáo toàn cầu Walmart Connect đã đạt giá trị khổng lồ 2,1 tỷ USD (~ 1,54 tỷ bảng Anh). Walmart Connect, ra mắt vào cuối tháng 1 năm 2021, là một doanh nghiệp quảng cáo, chính thức được gọi là Tập đoàn Truyền thông Walmart, chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dịch vụ này bán không gian quảng cáo kỹ thuật số cho các công ty sản xuất sản phẩm tiêu dùng, cũng như các nhà quảng cáo khác. Theo báo cáo, Giám đốc tài chính của Walmart, Brett Biggs, nói với các nhà đầu tư, “chúng tôi hy vọng Walmart Connect sẽ tiếp tục mở rộng quy mô trong vài năm tới với kế hoạch trở thành doanh nghiệp quảng cáo top 10”. Morgan Stanley, một nền tảng nghiên cứu đầu tư, trước đây đã ước tính rằng tập đoàn bán lẻ có tiềm năng đạt giá trị 4 tỷ USD (~ 2,9 tỷ bảng Anh) vào năm 2025.

Trong báo cáo, Walmart cũng tiết lộ rằng doanh thu quý 4 của họ đã vượt quá mong đợi của thị trường, lần đầu tiên đạt hơn 150 tỷ USD (~ 110,16 tỷ bảng Anh). Cổ phiếu của họ đã tăng 2,3% vào sáng thứ Năm.

Bài viết liên quan

qcqc
qcqc