Walmart tăng lương theo giờ lên hơn $17,50

Walmart tăng lương theo giờ lên hơn $17,50

Walmart, nhà bán lẻ tạp hóa lớn nhất của Mỹ, cho biết họ sẽ tăng mức lương trung bình mỗi giờ lên hơn 17,50 USD.

 

USD mức tăng khoảng 50 xu so với mức lương khởi điểm trung bình hiện tại là hơn 17 USD một giờ và mức tăng hơn 3,50 USD mỗi giờ kể từ mùa thu năm 2020, một phát ngôn viên của Walmart nói.

 

Nhà bán lẻ này cũng cho biết họ sẽ tăng lương thường xuyên hàng năm cho nhân viên, mặc dù công ty không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

 

Công ty cho biết gã khổng lồ bán lẻ có trụ sở tại Bentonville, Arkansas đã tăng lương bốn lần kể từ năm 2020 cho hơn 1,2 triệu công nhân của mình.

 

Walmart cho biết đợt tăng lương mới nhất sẽ được phản ánh trong phiếu lương ngày 2 tháng 3 của nhân viên.

 

“Tại Walmart, chúng tôi biết nhân viên của mình tạo ra sự khác biệt,” John Furner, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Walmart, cho biết trong một lá thư gửi cho tất cả các cộng sự tại Hoa Kỳ. “Và khi bạn tiếp tục tập trung vào khách hàng của mình, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư vào bạn—các đối tác cửa hàng của chúng tôi—thông qua mức lương cao hơn và cơ hội mới để đạt được các kỹ năng phục vụ khách hàng của ngày mai và phát triển sự nghiệp với Walmart.”

 

Walmart hôm thứ Ba cũng cho biết họ sẽ tăng lương cho một số vai trò tại Trung tâm Chăm sóc Ô tô của mình, bao gồm vị trí trưởng nhóm và vị trí công nghệ.

 

“Chúng tôi tự hào tiếp tục đầu tư vào di sản của Walmart bằng cách giới thiệu các cơ hội việc làm mới và tăng lương,” Furner nói.

 

Tỷ lệ trả lương trong ngành tạp hóa và các ngành dịch vụ khác đã tăng lên kể từ khi xảy ra đại dịch khi những người lao động được coi là “thiết yếu” bắt đầu đòi lương cao hơn.

 

Mức lương tối thiểu liên bang vẫn ở mức 7,25 USD một giờ, một con số không thay đổi kể từ năm 2009. Tuy nhiên, nhiều tiểu bang quy định mức lương tối thiểu cao hơn, chẳng hạn như California (15,50 USD một giờ), Washington (15,74 USD một giờ) và New York (14,20 USD) một giờ), theo Bộ Lao động.

Bài viết liên quan

qcqc
qcqc