Alstom công bố kế hoạch chiến lược Motion 2025

Alstom công bố kế hoạch chiến lược Motion 2025
Tag: #Alstom,#lichkinhte

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn xe lửa Alstom, ông Henri Poupart-Lafarge, cho biết công ty đang hướng tới việc thiết lập các tiêu chuẩn mới của ngành về di chuyển thông minh, tính bền vững, đổi mới và lợi nhuận.

Hội đồng quản trị của Alstom đã phê duyệt kế hoạch chiến lược gọi là Alstom in Motion 2025 (AiM 2025) được cập nhật vào ngày 4 tháng 7 trong bối cảnh công ty đang triển khai thâu tóm tập đoàn Bombardier Transportation.

Chiến lược AiM 2025 mở rộng, được xây dựng dựa trên chiến lược AiM được thông qua vào năm 2019, sẽ tập trung mạnh mẽ vào việc nắm bắt các cơ hội phát triển thị trường và củng cố sự đổi mới, cũng như thúc đẩy hiệu quả trong toàn bộ tổ chức và đảm bảo sự hoà nhập của Bombardier Transportation.

Tập đoàn dự kiến tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của doanh số bán hàng là hơn 5% và có kế hoạch mở rộng thị phần toàn cầu thêm 5 điểm phần trăm. Alstom cho biết điều này phản ánh động lực thương mại tích cực cùng với vị thế độc tôn của công ty trong việc nắm bắt đầy đủ các cơ hội thị trường.

Hơn 70% doanh số của tập đoàn là ở Bắc Mỹ và Châu Âu, hai khu vực được thiết lập để hưởng lợi từ các gói kích thích mạnh mẽ. Alstom cho biết họ cũng có sự hiện diện mạnh mẽ ở các thị trường mới nổi, với 11 công ty liên doanh ở Trung Quốc, cũng như các cơ sở sản xuất và kỹ thuật lớn ở Ấn Độ.

Công ty cho biết hiện họ cung cấp một danh mục đầu máy toa xe đầy đủ, hiệu suất cao, từ đường sắt hạng nhẹ đến tàu tốc độ rất cao, các bộ phận, dịch vụ bảo trì và vận hành cũng như danh mục đầu tư hoàn chỉnh về tín hiệu. Danh mục tín hiệu và dịch vụ sẽ tiếp tục có tiềm năng phát triển nhanh nhất và Alstom cho biết họ đang hướng tới mục tiêu dẫn đầu thị trường về sản xuất thiết bị tín hiệu đường sắt vào năm 2025. Công ty sẽ được hưởng lợi từ kinh nghiệm ETCS và sự hiện diện của mình tại các thị trường chiến lược. Về dịch vụ, Alstom đang nhắm mục tiêu tăng trưởng vững chắc ở mức trung bình một con số.

Alstom đã tăng cường nghiên cứu và phát triển và hiện sở hữu hơn 9500 bằng sáng chế. Các khoản đầu tư cho R&D dự kiến sẽ đạt từ 550 triệu euro đến 600 triệu euro mỗi năm vào năm 2024-25 với khoảng 3% doanh thu hàng năm.Tập đoàn đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ có các chuyến tàu nguyên mẫu hoàn toàn tự hành để vận chuyển hàng hóa và hành khách.

Sáp nhập với Bombardier Transportation

Alstom cho biết việc sáp nhập Bombardier Transportation đang đi đúng hướng và đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của nhân viên cũng như sự tán thành của khách hàng. 5 tháng sau khi hoàn thành việc mua lại vào ngày 29 tháng 1, các lộ trình tích hợp sản phẩm và quy trình đã kết thúc và công ty hiện đang hoạt động theo một hệ thống CNTT thống nhất duy nhất. Alstom cho biết sức mạnh tổng hợp của danh mục đầu tư và phạm vi địa lý mở rộng đã dẫn đến khoảng 6 tỷ euro đơn đặt hàng trong quý đầu tiên của năm tài chính hiện tại.

Alstom đã vạch ra một lộ trình tích hợp và các mốc thời gian để hoàn thiện chiến lược của mình:- Ổn định lại các dự án trong quá khứ của Bombardier Transportation trong hai đến ba năm với trọng tâm mạnh mẽ vào giai đoạn 2021-22.- Một mô hình hoạt động duy nhất với các quy trình và danh mục sản phẩm hội tụ tốt nhất trong ba năm- Đòn bẩy đầy đủ về quy mô địa lý, công nghiệp và sản phẩm và sự bổ sung để hợp lực, nâng cao giá trị và tăng trưởng từ bốn đến năm năm trở đi.

Alstom cho biết năm tài chính 2021-22 hiện tại là giai đoạn chuyển tiếp, tập trung vào việc ổn định “các dự án kế thừa đầy thách thức” của Bombardier Transportation, bao gồm các đơn đặt hàng bị trì hoãn đến Đức và Áo. Các nỗ lực này dự kiến sẽ dẫn đến dòng tiền âm 1,6-1,9 tỷ euro trong nửa đầu năm 2021-22. Trong nửa cuối năm, tập đoàn kỳ vọng sẽ báo cáo dòng tiền tự do dương nhờ việc tăng cường giao hàng và ổn định hoạt động. Tuy nhiên tổng hợp lại, điều này sẽ dẫn đến dòng tiền âm đáng kể trong giai đoạn 2021-22. Công ty kỳ vọng sẽ tạo ra dòng tiền tự do dương hàng năm cho mục tiêu trung hạn, được thúc đẩy bởi sự ổn định vốn lưu động lũy tiến.

Alstom SA là nhà sản xuất đầu máy toa xe đa quốc gia của Pháp hoạt động trên toàn thế giới trong thị trường vận tải đường sắt, hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách, tín hiệu và đầu máy, với các sản phẩm bao gồm tàu cao tốc AGV, TGV, Eurostar, Avelia và New Pendolino, ngoài ra đến các chuyến tàu ngoại ô, khu vực và tàu điện ngầm, và xe điện Citadis.

Alstom (ALSO.FR) sẽ chia cổ tức vào ngày 02/08/2021.

Mai Phương – Basel Markets Market Analyst

Bài viết liên quan

qcqc
qcqc